ทำความรู้จักกับ Obera Intragastric Balloon

 

Orbera Intragastric Balloon เป็นบอลลูนสำหรับใส่ในกระเพาะอาหารที่ถูกพัฒนาขึ้นจากบอลลูนรุ่นแรก และเป็นที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลายทั่วโลก ในตลอด 20 กว่าปีที่ผ่านมา มีใส่ในคนไข้มาแล้วไม่น้อยกว่า 277,000 ลูกใน 80 ประเทศทั่วโลก ตัวบอลลูนมีรูปทรงกลมผิวเรียบ ไม่มีรอยเว้าหรือชิ้นส่วนที่ยื่นออกมาจากตัวบอลลูน ซึ่งอาจเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดแผลในกระเพาะอาหารในระหว่างการใส่

 

ตัวบอลลูนมีให้เลือกใช้ 2 รุ่น คือรุ่นที่ใส่ในกระเพาะอาหารได้นาน 6 เดือน (Orbera BIB) และ 12 เดือน (Orbera 365) 

นอกจากจะช่วยในการลดน้ำหนักแล้ว ยังมีการศึกษาเกี่ยวกับการใช้บอลลูนลดระดับความรุนแรงของโรคไขมันพอกตับอย่างมีนัยสำคัญอีกด้วย

 

สำหรับคนไข้ที่มีน้ำหนักตัวมากและมี Comorbidity Diseases อาจมีความเสี่ยงสูงหากทำการผ่าตัดลดน้ำหนักทันที การใส่บอลลูนจึงเป็นทางเลือกในการลดน้ำหนักลงมาเบื้องต้นให้อยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย ก่อนทำการผ่าตัดในขั้นตอนต่อไป

 

การใส่บอลลูน Orbera มีขั้นตอนการใส่และถอดที่สะดวกรวดเร็วและไม่ซับซ้อน ในต่างประเทศเป็นหัตถการแบบ Same-day Procedure โดยคนไข้สามารถเข้ารับการรักษาและออกจากโรงพยาบาลได้ภายใน 1 วัน

การใส่บอลลูนในกระเพาะอาหาร ร่วมกับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ สามารถส่งผลให้คนไข้ลดน้ำหนักได้สูงถึง 18.4% ของน้ำหนักตัว

 

 

 

สามารถอ่านข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ด้านล่าง

Orbera Website